Rate this post

Nhân vật: Hoàng Minh Thương

Tuổi: 30

Nghề nghiệp: Người sáng tạo nội dung, doanh nhân

Người Pháp có một câu nói mà tôi rất thích: “Di chuyển là để sống, đứng yên là để tồn tại.” Câu nói này từ đó trở thành phương châm sống của tôi. Đối với tôi, dịch chuyển, đến và khám phá những vùng đất khác nhau giống như hơi thở.

Tôi tên là Minh Thương, hay mọi người thường gọi tôi với biệt danh Mon hay Meo. Cái tên nghe có vẻ nhiều “bánh bèo” phải không? Mặc dù tên của tôi, tôi thực sự là một đứa trẻ rất dũng cảm và bướng bỉnh!

Cách đây 2 năm, tôi có một chuyến đi mà dù bị bao nhiêu người ngăn cấm nhưng tôi vẫn quyết tâm thực hiện, đó là hành trình chinh phục hang động tự nhiên lớn nhất thế giới Việt Nam – hang Sơn Đoòng.

Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái đã có một quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 2.
Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái đã có một quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 3.

Chuyến đi Quảng Bình khám phá Sơn Đoòng là một hành trình dài. Dự kiến ​​tôi sẽ mất 6 ngày 5 đêm, trong đó 4 ngày 3 đêm vào hang và không có Internet.

Lúc này, tôi vẫn là một nhân viên văn phòng bình thường, nếu muốn tham gia chuyến đi, tôi phải sắp xếp công việc trước và xin nghỉ phép. Tuy nhiên, đơn xin nghỉ việc của tôi đã không được chấp thuận!

Tôi có thể gác chuyến đi sang một bên và chờ đợi cơ hội tiếp theo, nhưng rồi tôi đã chọn một hướng đi táo bạo: Nếu tôi không nghe lời sếp, tôi sẽ nghỉ việc!

Thực ra mình làm ở công ty đó lâu rồi, cũng muốn thay đổi môi trường nên chuyến đi này chỉ là đòn bẩy để quyết định nghỉ việc thôi. Đến đây, nhiều người sẽ nghĩ tại sao lại thiếu trách nhiệm hay bốc đồng như vậy đúng không? Nhưng trước khi nghỉ ngơi, tôi đảm bảo sẽ hoàn thành tốt mọi công việc và nhiệm vụ của mình.

Cho đến ngày hôm nay, tôi vẫn không hối hận về quyết định đó!

Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái đã có một quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 4.

Cái tên hang động lớn nhất thế giới cũng đủ cho thấy sự hùng vĩ đến choáng ngợp của Sơn Đoòng. Hang dài và sâu, ẩn mình trong khu rừng già với địa hình hiểm trở.

Muốn “book” được một chuyến đi Sơn Đoòng không hề đơn giản. Không giống như các điểm du lịch khác, Sơn Đoòng chỉ đón 1.000 lượt khách mỗi năm, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8.

Thật may mắn là tôi đã thành công trong số 1000 người đó, số tiền không hề nhỏ nhưng tôi rất vui vì đã có thể chinh phục được kỳ quan thiên nhiên vĩ đại của thế giới ngay tại Việt Nam.

Nếu nói về những thứ cần chuẩn bị cho hành trình khám phá Sơn Đoòng, tôi xin khẳng định có 3 thứ cần thiết nhất, đó là: Thể dục, thể dục và … thể dục!

Đường rừng rậm rạp, dốc và nhiều suối nên dù đi ban ngày cũng khó đi. Tôi phải đi bộ 11km để đến cửa hang Én, thêm 2 tiếng nữa là đến Sơn Đoòng. Tiếp theo là leo hang, leo dây, trườn hoặc chổng mông qua các vách đá.

Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái đã có một quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 5.
Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái có quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 6.
Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái có quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 7.
Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái đã có một quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 8.

Khó nhất có lẽ là lần lội qua lớp bùn cao tới đầu gối trong hang và leo lên Bức tường Việt Nam ở cuối Sơn Đoòng. Bức tường cao 90m, dốc tới 45 độ nên phải chia thành nhiều đoạn nhỏ, vừa leo vừa nghỉ. Dù được trang bị đầy đủ dụng cụ nhưng tôi vẫn run và hồi hộp nhưng cuối cùng tôi đã vượt qua tất cả.

Bản thân tôi cũng từng tập ariel hoop – một môn thể thao leo núi – nên leo tường cảm thấy rất thích, nhưng những người còn lại trong nhóm có vẻ rất mệt. Một chị Việt kiều Úc nói với tôi: “Em không mệt sao, em rất yếu, sao lại đi bộ?”

Các anh em cũng nói thêm: “Đây là dân phượt chuyên nghiệp, không phải bình thường, mạnh lên đi.”

Thế mới nói sức khỏe và thể lực quan trọng như thế nào trong chuyến đi này. Trước chuyến đi, tôi đã đọc và học hỏi kinh nghiệm leo núi, tập thể thao và báo cáo trung thực trong bài kiểm tra đánh giá khách du lịch. Phải đạt tiêu chuẩn mới được tham gia, còn nếu thể lực yếu, không đủ sức mà chẳng may ngất xỉu trong lúc đi bộ thì cũng đành… “bó tay”.

Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái đã có một quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 9.

Bức tường thành nổi tiếng của Việt Nam ở Sơn Đoòng. (Ảnh Internet)

Cũng may là có porter (người khuân vác) hỗ trợ trong suốt hành trình nên cả nhóm đỡ vất vả hơn rất nhiều. Đoàn có tổng cộng 35 người thì 10 người là khách du lịch, còn lại là 25 người hỗ trợ và khuân vác như vậy. Những vật dụng như bàn ghế, đồ dùng cá nhân, đồ ăn, nước uống hay cả bồn cầu đều do bạn mang theo.

Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái có quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 10.

Khắp nơi tay chân ai cũng lấm lem. Đổi lại, chúng ta có thể tận mắt chứng kiến ​​những cảnh đẹp mà bình thường chúng ta chỉ thấy trên phim ảnh: thạch nhũ đã tồn tại hàng triệu năm, mẫu vật hóa thạch, loài cá quý hiếm hay cảnh đàn dơi bay đầy miệng hang. như cảnh phim quái vật trong Tây Du Ký …

Ngoài ra, ở Sơn Đoòng còn có 2 hố sụt tự nhiên khiến tôi rất ấn tượng. Tôi thực sự phấn khích đến mức chỉ muốn hét lên!

Qua những trải nghiệm như vậy, chúng ta có thể thấy chuyến đi này đáng giá như thế nào.

Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái đã có một quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 11.
Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái có quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 12.

Sau khoảng thời gian leo núi, đi bộ mệt mỏi, chúng tôi nghỉ ngơi, dựng trại và ăn uống. Các hướng dẫn viên cũng đưa chúng tôi vào khe hẹp phía sau trại để tắm khoáng thiên nhiên (osen).

Nước ở đây lạnh nhưng rất trong lành. Vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu về cái lạnh, tôi đã có thể tận hưởng cảm giác ngâm mình sảng khoái mà có lẽ các khu nghỉ dưỡng 7 sao trên thế giới không thể sánh bằng!

Buổi tối, cả đoàn được phát bia, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vừa mệt vừa vui của những ngày đã qua. Sau đó mọi người ngủ trại ngay trong hang để hôm sau trở về.

Đây chắc chắn là chuyến đi mà tôi nhớ nhất trong đời, nhớ về những trải nghiệm, những con người nhiệt tình, dễ mến và tất nhiên là cả cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp của đất nước.

Đối với tôi, đi được là lẽ sống, là lý do sống của tôi. Sau này, dù có gia đình, có con cái thì tôi vẫn sống cuộc sống của mình chứ không phải mẹ của ai khác. Tôi sẽ nuôi dưỡng đam mê và tính tự lập trong con từ nhỏ và đưa con đi du lịch. Chồng con hay gia đình là động lực của cuộc đời tôi.

Xin nghỉ phép đi Sơn Đoòng nhưng bị từ chối, cô gái đã có một quyết định táo bạo bất ngờ - Ảnh 13.

Mark Twain – một diễn giả nổi tiếng của Mỹ từng nói: “Hai mươi năm nữa bạn sẽ hối tiếc về những điều bạn đã không làm hơn những điều bạn đã làm. Vì vậy, hãy tháo dây, kéo neo ra khỏi bến an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón gió. Khám phá, mơ ước và khám phá! “

Ảnh: NVCC

https://soha.vn/xin-nghi-phep-de-di-son-doong-nhung-bi-tu-choi-co-gai-co-quyet-dinh-tao-bao-khong-ngo-toi- 20220705172517586.htm