Đừng lo lắng, em yêu

Rate this post

★★★

Don’t Worry Darling là một bộ phim kinh dị tâm lý do Olivia Wilde đạo diễn, với kịch bản do Katie Silberman viết, dựa trên câu chuyện của Carey Van Dyke, Shane Van Dyke và Katie Silberman. Dàn diễn viên có tài năng của Florence Pugh, Harry Styles, Chris Pine, Olivia Wilde, Gemma Chan, Sydney Chandler, Kiki Layne và Nick Kroll.

Jack (Styles) và Alice Chambers (Pugh) sống trong một khu phố bình dị của những năm 1950, trong một cộng đồng không tưởng. Jack làm việc trong “Dự án Chiến thắng” cho một công ty hào nhoáng, coi trọng sự tùy tiện và ẩn chứa những bí mật có thể gây xáo trộn. Khi Alice bắt đầu đặt câu hỏi cho cả dự án và cộng đồng thử nghiệm, cả thế giới của họ bắt đầu sáng tỏ. Cô ấy thậm chí còn đối đầu trực diện với lãnh đạo cộng đồng, Frank (Pine). Với những ảo giác ngày càng trở nên sống động và thường xuyên, liệu Alice có thể làm sáng tỏ những bí mật của Dự án Chiến thắng trước khi quá muộn?

Trước khi bộ phim được phát hành, điều duy nhất được nhắc đến nhiều hơn trailer của Don’t Worry Darling là những tin đồn về những xung đột và kịch tính trên phim trường. Điều này đặt ra một câu hỏi, sẽ đáng nhớ hơn về bộ phim này: tin đồn hay chính bộ phim?

Trong khi tất cả mọi người phía trước và phía sau máy quay đều làm tốt công việc của mình, hai màn trình diễn loại trực tiếp đến từ Florence Pugh và Chris Pine. Pugh làm sáng màn hình và là xương sống của bộ phim, mang nó rất tốt. Cô ấy quyến rũ và hóm hỉnh, thu hút trái tim khi người xem theo dõi hành trình của cô ấy vào sự điên rồ có thể có. Pine đã làm một công việc tuyệt vời trong vai Frank, truyền tải cả sự tự tin và đáng sợ một cách ngang nhau. Việc Frank giữ chân được mọi người trong cộng đồng yêu cầu một sức hút lôi cuốn toát ra từ việc giao hàng của Pine.

Câu chuyện có cảm giác chắc chắn trong nửa đầu của bộ phim, tuy nhiên “tiết lộ lớn” về cuối làm xáo trộn chủ đề. Nhìn từ xa, bộ phim hấp dẫn, kích thích tư duy và cố gắng chơi với các chủ đề châm biếm, phân biệt giới tính và kỳ vọng xã hội. Thật không may, khi xem xét quá kỹ, các kết thúc lỏng lẻo ở phần cuối của bộ phim bắt đầu trông hơi sờn.

Phần hấp dẫn của đoạn trailer là sự kỳ lạ đi kèm với sự hoàn hảo. Đó là điều khiến The Stepford Wives trở nên rùng rợn, và nó cũng đúng trong Don’t Worry Darling. Chính sự phân tầng đã tạo cho khán giả một cảm giác khó chịu, khó chịu. Bộ phim đặt nền móng với những ngôi nhà hoàn hảo và những người vợ hoàn hảo. Lớp trên cùng, lớp học múa ba lê rùng mình với một người hướng dẫn luôn niệm những câu thần chú liên tục về “đối xứng” và “trật tự”, gần như gợi nhớ đến Susperia. Trên hết là chương trình phát thanh kỳ lạ phát đi liên tục và có giai điệu về “lòng trung thành” và lời hứa bảo vệ khỏi những tệ nạn của thế giới bên ngoài. Tất cả những điều này tạo ra ảo tưởng về trật tự và thói quen cho Alice. Cô ấy dọn dẹp ngôi nhà đã sạch sẽ của mình. Cô ấy nấu những món nướng hoàn hảo. Cô ấy quan hệ tình dục với người chồng hoàn hảo và thành đạt của mình. Nhưng khi cô ấy bắt đầu chọn những lớp đó và đặt câu hỏi về sự hoàn hảo, cô ấy sẽ tìm thấy gì?

Ngoài phim truyền hình, Don’t Worry Darling có thể tự đứng vững. Câu chuyện hấp dẫn với kịch bản thu hút khán giả trong suốt 123 phút. Bí ẩn không quá phức tạp. Các màn trình diễn của dàn diễn viên được thực hiện tốt và thiết kế bối cảnh cũng như quay phim rất chỉn chu và phong cách. Chính khi khán giả cố gắng mổ xẻ cái kết quá nhiều, bộ phim bắt đầu hơi dao động, nhưng đó là một chuyến đi vui nhộn với những khúc quanh thú vị về chủ đề cũ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *