10 chương trình hay nhất như ánh sáng cuối cùng

Rate this post

Ánh sáng cuối cùng, loạt phim mới của Peacock, đi qua một số lãnh thổ giống như loạt phim tương tự, trong đó nó tập trung vào một người đàn ông phải đối mặt với thực tế của một thế giới nhanh chóng rơi vào hỗn loạn xung quanh anh ta. Mặc dù nó chỉ có năm tập, nó được thúc đẩy bởi một động lực tường thuật hoạt động để giữ cho khán giả quan tâm vì họ cũng được mời quan tâm đến anh ấy và những người mà anh ấy yêu mến.


Về cả hai phương diện, nó có rất nhiều điểm chung với một số bộ truyện khác cũng lấy sự sụp đổ của xã hội làm chủ đề của chúng. Những chương trình này tiết lộ mức độ mà họ khám phá ra những phí tổn của một thế giới hậu tận thế và chủ nghĩa hiện sinh mà nhân loại phải đối mặt.

VIDEO TRUYỀN HÌNH TRONG NGÀY

Station Eleven (2021-2022)

Phát trực tuyến trên HBO Max

Trạm Mười Một được coi là một trong những bộ phim hay nhất trên HBO Max. Chuyển đổi giữa quá khứ và hiện tại, bộ phim tập trung vào những người sống sót sau đại dịch toàn cầu và cố gắng hiểu được thế giới đã thay đổi xung quanh họ.

Giống Ánh sáng cuối cùng, nó cũng giống như mối quan hệ giữa các nhân vật của nó cũng giống như về một thế giới đã sụp đổ. Đồng thời, không thể phủ nhận rằng đó là một cái nhìn đầy ám ảnh về việc thế giới dễ dàng trở thành một thứ gì đó khác lạ một cách đáng sợ như mọi người đều biết.

Fear The Walking Dead (2015-Hiện tại)

Phát trực tuyến trên AMC

Trong số những thứ khác, Ánh sáng cuối cùng xuất sắc trong việc thể hiện quá trình thực tế của thế giới đang tan rã. Điều đó có nghĩa là, thay vì khiến người xem đắm chìm trong một thế giới đã suy tàn, thay vào đó, nó mời họ cảm nhận nó khi nó diễn ra.

Điều này cũng đúng với Fear the Walking Dead, là một trong những phim truyền hình về zombie hay nhất. Bộ truyện đã thể hiện rất xuất sắc lý do tại sao ý tưởng về thây ma chiếm lấy hành tinh vẫn là một trong những tưởng tượng dai dẳng nhất mà nền văn hóa đại chúng yêu thích.

Y: Người đàn ông cuối cùng (2021)

Phát trực tuyến trên Hulu

Ánh sáng cuối cùng, giống như nhiều loạt phim khác thuộc thể loại này, yêu cầu người xem suy nghĩ về việc thế giới hiện tại chứa đựng trong nó những mầm mống của sự diệt vong như thế nào. Như vậy, đây là một loạt phim đáng suy nghĩ, khuyến khích người xem suy nghĩ chín chắn về thế giới xung quanh họ.

Điều này cũng đúng với Y: Người đàn ông cuối cùng, diễn ra trong một thế giới mà tất cả mọi người mang nhiễm sắc thể Y đều bị xóa sổ. Đó là một bức chân dung hấp dẫn về một thế giới bị đảo lộn, và tuy tồn tại trong thời gian ngắn nhưng nó vẫn xứng đáng được ghi nhận là một bộ phim hậu tận thế sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Xâm lược (2021-nay)

Phát trực tuyến trên Apple TV +

Nhiều loạt phim tuyệt vời đã xuất hiện trong Apple TV + và một trong những sản phẩm đặc biệt gần đây là Cuộc xâm lăng. Như tiêu đề của nó cho thấy, nó nói về những hành động mà nhiều người thực hiện khi họ phải đối mặt với một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh.

Thiết kế sinh vật hoàn hảo và đáng sợ, nhưng điểm thu hút thực sự của bộ truyện là tập trung vào sự lựa chọn của từng người đối phó với những điều không thể tưởng tượng được. Đây là điểm chung của nó với Ánh sáng cuối cùngvà cả hai loạt phim cho thấy những bộ phim truyền hình này vẫn còn phải nói nhiều đến những lo lắng và áp lực của hiện tại.

Xem (2019-2022)

Steam trên Apple TV +

Trong khi Ánh sáng cuối cùng tập trung vào các sự kiện dẫn đến sự sụp đổ của xã hội, Nhìn thấy – một trong những loạt phim hay nhất trên Apple TV + – cho thấy một thế giới đã được định hình lại bởi sự sụp đổ trên diện rộng. Trong thế giới này, hầu như tất cả mọi người sinh ra đều không có thị lực, và những người có nó đều bị săn đuổi và bị xem như những kẻ quang sai.

Tàn bạo và nghiệt ngã, bộ truyện chắc chắn dựa vào các yếu tố lạc hậu trong câu chuyện của nó. Tuy nhiên, nó cũng có một số màn trình diễn rất năng động, đặc biệt là của Jason Mamoa, và đây chắc chắn nên được xem là một trong những vai diễn hay nhất của anh ấy.

Foundation (2021-nay)

Phát trực tuyến trên Apple TV +

Đây là một thời kỳ vàng son cho những câu chuyện sử thi đầy màu sắc và đây là một thời kỳ đặc biệt phong phú cho khoa học viễn tưởng. Một trong những ví dụ đáng chú ý nhất của thể loại này là Sự thành lập cái nào, giống như Ánh sáng cuối cùnglà rất nhiều về những gì mọi người làm khi họ đối mặt với thực tế của một sự sụp đổ văn minh.

Trong trường hợp này, cả một đế chế đã sẵn sàng để bắt đầu quá trình tan rã từ từ, và việc duy trì nó là tùy thuộc vào một số người. Hay và hoành tráng là vậy, bộ truyện thành công nhất khi tập trung vào cuộc sống và cuộc đấu tranh của những con người cá nhân.

Snowpiercer (2020-2023)

Truyền trực tuyến trên Sling TV

Ánh sáng cuối cùng thành công một phần lớn bởi vì nó quản lý để đưa rất nhiều bình luận xã hội vào cốt truyện ly kỳ của mình. Mặc dù điều này khá phổ biến trong các câu chuyện hậu khải huyền, nhưng rất ít người đạt được nó với sự phô trương nhiều như Snowpiercerlà phần khởi động lại của bộ phim rất nổi tiếng cùng tên (bản thân nó là một trong những bộ phim hậu tận thế hay nhất trong những năm 2010).

Với câu chuyện về một chuyến tàu chạy vòng quanh một quả địa cầu khiến không thể ở được, bộ truyện hỏi một số cuộc trò chuyện rất thăm dò – và thường không thoải mái – về bản chất của sự sống còn. Và, giống như những bộ phim truyền hình hay nhất, câu trả lời không phải lúc nào cũng rõ ràng như người xem có thể muốn.

Chân đế (2020-2021)

Phát trực tuyến trên Paramount +

Các tác phẩm của Stephen King đã được chuyển thể nhiều lần, và Chỗ đứng vẫn là một trong những tầm nhìn lâu dài đáng lo ngại nhất của ông. Với sự đan xen giữa xung đột thiện và ác và câu chuyện về một xã hội sụp đổ, thật dễ hiểu tại sao cuốn tiểu thuyết đặc biệt này của ông lại nhận được một số bản chuyển thể.

Như với tiểu thuyết của King, các miniseries cố gắng giữ cho cốt truyện đại dịch và xung đột vũ trụ ở một sự cân bằng tinh tế. Với câu chuyện về sự sụp đổ của nền văn minh, thật dễ hiểu tại sao nó sẽ là một trong những bộ truyện thu hút người hâm mộ của Ánh sáng cuối cùng.

The Leftovers (2014-2017)

Phát trực tuyến trên HBO Max

HBO đã tạo ra nhiều bộ phim hay, và một trong những bộ đáng chú ý nhất là Thức ăn thừa. Loạt phim tập trung vào những người bị bỏ lại sau một sự kiện loại bỏ hàng triệu người khỏi hành tinh một cách không thể giải thích được. Mặc dù bí ẩn là một phần của sự hấp dẫn của bộ truyện, nhưng phần lớn sức mạnh của nó bắt nguồn từ chiều kích con người.

Giống Ánh sáng cuối cùng, nó rất quan tâm đến động lực của những người liên quan đến câu chuyện này. Và, mặc dù bộ truyện đôi khi có thể khá ảm đạm, nó vẫn là một bộ phim truyền hình hoàn toàn hấp dẫn về một thế giới đã bị thay đổi không thể thay đổi.

The Walking Dead (2010-2022)

Phát trực tuyến trên AMC

Xác sống chắc chắn là một trong những series thành công nhất của AMC. Tuổi thọ của nó là minh chứng cho kỹ năng của nó trong cả việc gợi lên nỗi kinh hoàng về ngày tận thế thây ma và tập trung vào các mối quan hệ cá nhân giữa các nhân vật khác nhau xuất hiện.

Theo nghĩa đó, nó cũng nói về khả năng sống sót của con người cũng giống như nỗi kinh hoàng khi sống giữa một hành tinh bị lũ thây ma tấn công. Mặc dù nó có thể phải vật lộn để chịu đựng, Xác sống chứng tỏ rằng loài người sẽ luôn tìm ra cách để tồn tại.

TIẾP THEO: 10 trích dẫn hay nhất từ ​​phim ngày tận thế

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *