Ngừng giết tất cả kẻ thù của bạn trong D&D

Rate this post

Chiến đấu trong Dungeons & Dragons thường là một vụ gây chết người, nhưng người chơi có công cụ để không giết tất cả kẻ thù của họ trong D&D bằng cách loại bỏ chúng một cách đơn giản, một quy tắc cơ bản thường bị bỏ qua. 5e D&D Quy tắc đánh bất tỉnh kẻ thù chứ không phải hạ đòn kết liễu, là một phiên bản sửa đổi của 4e D&D hệ thống. Nếu người chơi hạ đối thủ xuống 0 điểm bằng một đòn tấn công cận chiến, họ có thể quyết định xem đòn đó gây chết người hay đòn loại trực tiếp. 4e D&D quy tắc cho phép bất kỳ người chơi nào tung đòn cuối cùng vào kẻ thù thực hiện lệnh đó, bất kể kiểu tấn công là gì. Bằng cách hạn chế điều này trong các cuộc tấn công cận chiến, 5e D&D không cho phép người chơi hạ gục đối thủ bằng cách sử dụng vũ khí tầm xa, như cung tên hoặc phép thuật gây hiệu ứng vùng như Fireball.

VIDEO TRUYỀN HÌNH TRONG NGÀY

Dungeons & Dragons nâng cao có các bảng THAC0 phức tạp, và không ngạc nhiên là các quy tắc phức tạp nhất để hạ gục đối thủ. Các cuộc tấn công được chọn có thể gây ra một tỷ lệ thiệt hại chết người nhất định, D&D tiêu chuẩn, cũng như tỷ lệ phần trăm sát thương nhẹ, về cơ bản là những vết thương tạm thời có thể chữa lành nhanh hơn. Các phiên bản 3.0 và 3.5 lâu dài của D&D vẫn giữ được sát thương dưới mức, nhưng làm cho nó đơn giản hơn một chút, vì bất kỳ đòn tấn công cận chiến nào cũng có thể gây ra toàn bộ sát thương dưới dạng nhẹ nếu người chơi chọn thực hiện một hình phạt đối với đòn tấn công của họ. Các quy tắc 4e trước đây giảm sát thương dưới mức và chuyển trọng tâm sang đòn đánh cuối cùng là yếu tố quyết định xem kẻ thù đã chết hay bất tỉnh. 5e hiện tại D&D vẫn giữ cách tiếp cận 4e nhưng hạn chế sự lựa chọn cho những kẻ tấn công cận chiến.

Liên quan: D&D: Làm thế nào để bắt đầu một chiến dịch cấp cao mà không có tất cả các cơn đau đầu


Quy tắc Knockout của DnD có thể khiến kẻ thù khuất phục sáng tạo hơn là giết chúng

Có nhiều trường hợp trong đó một cuộc tấn công loại trực tiếp được ưu tiên trong Dungeons & Dragons. Các nhân vật được liên kết tốt chắc chắn sẽ có nhiều lý do hơn để đảm bảo mọi cuộc chiến không đến mức chết. Một D&D bảng tội lỗi có thể ngăn chặn hành vi “giết người hobo”, nhưng các quy tắc cơ bản của trò chơi khiến việc giết người không cần thiết trong nhiều trường hợp. Các anh hùng thường đụng độ với những sinh vật có tri giác, những người ở hai phía khác nhau của cuộc xung đột, hoặc những con thú chỉ đơn giản là hành động theo bản năng. Nhiều D&D các cuộc phiêu lưu có các kịch bản trong đó các anh hùng nhận thấy mình đi ngược lại luật pháp và việc giết các lính canh thị trấn chỉ làm trầm trọng thêm nỗi ô nhục của họ. Chọn hạ gục một con gấu để bảo vệ đàn con của mình thay vì giết chết con vật một cách vô cớ thể hiện sự tôn trọng đối với thiên nhiên, và việc khuất phục những người bảo vệ giúp chứng minh nhóm thám hiểm không phải là một nhóm sát nhân vô nghĩa.

Khi xây dựng một nhóm mới ở phiên 0, người chơi nên suy nghĩ về việc bắt sống kẻ thù. Ngay cả những nhân vật ít vị tha hơn cũng có thể cần phải giữ cho kẻ thù còn sống để thẩm vấn, và những phép thuật như Speak With Dead không thể thay thế cho việc đơn giản là sử dụng đòn hạ gục. Sự liên kết và triển vọng của một nhân vật có thể ảnh hưởng đến phong cách chiến đấu của họ. Người chơi tạo ra một chính nghĩa D&D Paladin có thể lưu ý rằng phần lớn các phép thuật smite chỉ kích hoạt từ các cuộc tấn công cận chiến, một trường hợp mà cơ chế hỗ trợ một nhân vật thường xuyên hạ gục kẻ thù của họ thay vì giết họ ngay lập tức. Chắc chắn có những chuyên gia vũ khí tầm xa phù hợp tốt, nhưng có nhiều trường hợp những anh hùng này có thể cho phép đồng đội của họ ra đòn cuối cùng hoặc sử dụng vũ khí cận chiến dự phòng.

Paladins không phải là nhân vật duy nhất có thể chuyên hạ gục kẻ thù của họ mà không cần kết liễu mạng sống của họ. Nhiều người cho rằng hình ảnh kẻ lừa đảo mang tính biểu tượng thực hiện một cuộc tấn công lén lút vào các cơ quan quan trọng của kẻ thù, nhưng các đòn đánh lén cận chiến hoàn toàn hợp pháp trong 5e D&D. Một kẻ man rợ cuồng nộ lội vào cận chiến có thể đánh kẻ thù của họ bất tỉnh thay vì giết chúng, vì cơn thịnh nộ không giới hạn các quy tắc đòn loại trực tiếp. Ngay cả những người làm phép cũng có các tùy chọn loại trực tiếp ngoài những thứ hiển nhiên, như ngủ, như D&D quy tắc loại trực tiếp bao gồm các phép thuật dựa trên tấn công cận chiến.

Cái chết là tùy chọn trong DnD 5e nhờ quy tắc hạ gục cận chiến đơn giản

Mặc dù D&D ‘Các phép thuật gây hiệu ứng vùng có sức tàn phá lớn nhất sẽ luôn tấn công để tiêu diệt, các phép thuật như Thorn Whip cho Druids, Spiritual Weapon cho Clerics và Shocking Grasp cho Wizards đều cung cấp các cách để hạ gục kẻ thù mà không giết chúng. Chiến đấu là một phần trung tâm của D&D kinh nghiệm, nhưng nó không phải lúc nào cũng phải kết thúc bằng cái chết. Với sự dễ dàng mà các cuộc tấn công cận chiến có thể hạ gục kẻ thù, có rất ít trường hợp Dungeons & Dragons nơi một đối thủ cần phải chết bởi thanh kiếm.

Tiếp theo: Chiến dịch Dragonlance của D & D sẽ có những trận đánh khó hơn những cuộc phiêu lưu khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *