Ngày đêm túc trực để mọi người vui nghỉ lễ.

Rate this post

Nhộn nhịp các ngày lễ lớn của đất nước

Ngày 1-9-2022, phóng viên Báo Công an TP.HCM đã đến gặp các cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát “Phố đi bộ Nguyễn Huệ”, nơi người dân và du khách (trong và ngoài nước) đổ về. Khung cảnh yên bình với đàn chim bồ câu và người dân đến phố đi bộ ở trung tâm TP.HCM để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình.

Anh Trần Quang Khải (quê Đồng Tháp) cho biết: vừa đến TP.HCM sáng nay, anh đến phố đi bộ Nguyễn Huệ, được chứng kiến ​​một cảnh đẹp và rất yên bình. Có lẽ ấn tượng là sân khấu ca nhạc phục vụ tối 2/9 được làm hoành tráng tại đây. “Tôi và gia đình nhất định sẽ đến xem đêm nhạc hội. Hơn nữa, đàn bồ câu ở đây có lẽ gần người nên chỉ vây quanh mọi người để tạo nên cảnh tượng ấn tượng!” – anh Khải vui vẻ nói. Chị Hoàng Thị Tâm (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) dắt con theo tâm sự: “Nghỉ lâu rồi, là dân thành phố nên mới có dịp này đến phố đi bộ, nghe nói nhiều. nhưng hôm nay tận mắt chứng kiến., đi cùng con gái, cảm giác rất hạnh phúc … ”.

Chúng tôi cũng bắt gặp một đoàn du khách với hàng chục phụ nữ mặc áo dài thướt tha, tay xách hoa, bánh trái đến Tượng đài Bác Hồ để dâng hoa và muốn chụp ảnh lưu niệm. Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Thanh (người làm công tác phụ nữ ở Đồng Nai) chần chừ mãi, khi được cán bộ Công an TP.HCM hướng dẫn làm nhiệm vụ tại đây, chị và mọi người chụp ảnh thoải mái mà lòng vỡ òa. hoan hô vì hạnh phúc.

Chị Thanh tâm sự: “Hôm nay (1/9), tôi cùng nhiều chị em vào TP.HCM và đến đây để tặng hoa, trái cây làm quà ở quê nhân dịp lễ 2/9 vì nghĩ mình bị. không được phép chụp ảnh. Nghĩ ở nơi trang nghiêm như vậy mà chúng tôi sợ, may mà có công an túc trực ở đây hướng dẫn cẩn thận nên chúng tôi mừng lắm ”.

Dù là ngày nghỉ lễ nhưng các chiến sĩ Công an TP.HCM vẫn đến tận gia đình người dân có hoàn cảnh khó khăn đi lại để cấp thẻ CCCD.

Thử hỏi những cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt trực “Phố đi bộ Nguyễn Huệ” mới không ngại nắng mưa, họ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự trong những ngày nghỉ lễ. để mọi người tham gia vui chơi tại đây được an toàn và bình yên. Như bác Trần Văn Bảy (76 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) nói: “Già rồi, dẫn cháu xuống đây chơi, thấy các cháu vui, tôi cũng mừng. Các cháu đã được vui chơi thỏa thích, tôi đi theo các cháu cũng thấy yên tâm khi các chú công an túc trực, canh gác quanh khu vực này để đảm bảo an ninh trật tự, tránh xảy ra những vụ việc khó chịu … ”.

“Phố đi bộ Nguyễn Huệ” gần bến Bạch Đằng, công nhân đang gấp rút thực hiện sân khấu hoành tráng để phục vụ chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối 2-9. Một cán bộ Công an TP.HCM đang bảo vệ an ninh trật tự tại đây cho biết, Mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2022), Quốc khánh 02/9/1945 – 02/9/2022 và 77 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền (25/8/1945 – 25/8 2022), chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra vào 20h ngày 2/9/2022 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ với nhiệm vụ tăng cường lực lượng, tập trung đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ tại khu vực này, vì nơi này sẽ có rất nhiều người. Người dân đến vui chơi, thưởng thức nghệ thuật trong ngày Quốc khánh.

Làm việc không ngừng nghỉ…

Cùng với Công an các quận, huyện Thủ Đức, Công an quận 3 cho biết đã túc trực 100% quân số, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 2-9 của TP. Trong đó, từ ngày 1-9 đến 15-9-2022. (kể cả thứ bảy và chủ nhật hàng tuần), Đội Cảnh sát QLHC về TTXH quận vẫn làm thủ tục cấp CCCD bằng chip cho công chức. Mọi người. Thời gian cụ thể là từ 7 giờ sáng đến 10 giờ tối. Các CBCS làm thủ tục nhanh chóng, không để người dân chờ lâu. Người dân đủ 14 tuổi, hộ khẩu thường trú tại quận 3, chưa xin cấp CCCD thì nhanh chóng đến trụ sở Công an phường để lấy giấy báo nhận dạng, người dân cần kiểm tra thông tin trong thẻ căn cước đã chính xác chưa. Sau đó đến trụ sở Công an Q.3 để chụp hình và làm thủ tục cấp CCCD bằng chip.

Thiếu tá Bùi Hữu Nghĩa, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận 3 cho biết, trong dịp nghỉ lễ và sắp tới, các trạm CCCD gắn chip cố định trên địa bàn quận vẫn hoạt động bình thường như đã thông báo. . Riêng Công an quận 3 ngày 1-9 đã sử dụng lưu động cùng cán bộ đến nhà người dân đi lại khó khăn, già yếu … trên địa bàn phường 12 và một số khu dân cư. các đối tượng khó khăn khác để làm thủ tục cấp CCCD có gắn chíp tại nhà cho người dân … Cũng theo Thiếu tá Bùi Hữu Nghĩa, công tác cấp CCCD có gắn chíp lưu động sẽ được CBCS thực hiện liên tục trong những ngày tới để không ai bị. không được cấp CCCD có gắn chip.

Các chiến sĩ Công an TP.HCM luôn túc trực để bảo vệ trật tự, an toàn cho người dân vui chơi trong dịp lễ (ảnh chụp ngày 1-9-2022)

Cùng với công chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như cấp CCCD có gắn chíp cho người dân, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ cao điểm, tuần tra, kiểm soát, CSCĐ, CSCĐ, CSGT, CSCĐ, CSGT, CSCĐ, CSCĐ. . tội phạm về ma túy, lực lượng bảo vệ … thuộc Công an TP.HCM, Công an các quận, huyện Thủ Đức 100% quân số làm nhiệm vụ, đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn. xã hội để người dân vui chơi an toàn trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay.

Cảnh sát giao thông TP.HCM ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 2-9

Từ 3h ngày 31/8, Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đồng loạt ra quân triển khai lực lượng đảm bảo trật tự ATGT dịp trước, trong và sau đó. Lễ 2-9. Bên cạnh đó, Đội CSGT-TT Công an các quận, huyện, TP Thủ Đức đồng loạt ra quân. Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng phòng PC08, Công an TP.HCM cho biết, trước và sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ, lưu lượng phương tiện sẽ tăng cao trên các tuyến Quốc lộ và các khu vực cửa ngõ vào TP. . Vì vậy, Sư đoàn chỉ đạo các đơn vị Đội / Trạm phụ trách địa bàn tăng cường bố trí lực lượng điều tiết giao thông, chủ động phân luồng tránh đông phương tiện di chuyển về một hướng.

Theo kế hoạch đề ra, các đơn vị Đội, Trạm thuộc Phòng PC08 sẽ tăng cường bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, trong đó tập trung xử lý các trường hợp vi phạm. vi phạm quy định về nồng độ cồn; vi phạm tốc độ; chở hàng quá khổ, quá tải; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông … Tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ công tác 363 nhằm ngăn chặn, phát hiện kịp thời các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật; Các tổ tuần tra, kiểm soát duy trì kiểm tra hành chính sau 22h tất cả các phương tiện, nhằm phát hiện kịp thời các đối tượng mang hung khí, hung khí, ma túy … Riêng trong dịp nghỉ lễ 02-9, Công an TP.HCM có kế hoạch tổ chức lực lượng truy quét tụ điểm đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng vào ban đêm có sự tham gia của Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt; các lực lượng cảnh sát chiến đấu, cảnh sát hình sự, công an các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống đua xe trên địa bàn quận, huyện.

CSGT ra quân tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm

Trưởng phòng PC08 cho biết, đơn vị cũng chủ động có kế hoạch phối hợp với lực lượng Thanh niên xung phong; Thanh tra Giao thông – Sở Giao thông vận tải; Công an Quận, Huyện, Thành phố Thủ Đức; Ban quản lý các cảng như: Cát Lái, Phước Long, Trường Thọ; Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất; Trung tâm quản lý giao thông công cộng; Phòng CSGT – đơn vị quản lý trên 02 tuyến cao tốc; các tỉnh lân cận… tăng cường lực lượng xử lý nhanh lượng phương tiện ra / vào cảng, bến xe, các tuyến, phân luồng giao thông từ xa, không để ùn tắc, ảnh hưởng giao thông kéo dài. đến các khu vực lân cận. Đồng thời, bố trí nhân viên thường xuyên quan sát hệ thống camera được lắp đặt trên các tuyến đường và nắm bắt thông tin trên các tổ phản ứng nhanh Viber tại các khu vực trên địa bàn TP.HCM. Từ đó, kịp thời kết nối với các lực lượng liên quan để giải quyết nhanh các sự cố mất ATGT nhằm hỗ trợ, giúp người dân đi lại thuận lợi trong dịp nghỉ lễ.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam (Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP.HCM) chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tấn công, trấn áp tội phạm; tiếp tục thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn TP.HCM (cao điểm đến ngày 20-9-2022), duy trì tuần tra, kiểm soát của các đội tuần tra cơ động kết hợp với kiểm tra hành chính … Công an TP.HCM đã triển khai có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, tiếp tục tổ chức lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn. toàn xã hội thành phố, an toàn tuyệt đối các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và nhân dân, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa quan trọng diễn ra trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

VĂN TOÀN – QUỐC PHONG

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *