Cách người dùng thực hiện cuộc gọi điện video 30 năm trước

Rate this post

Máy có màn hình màu 3,3 inch, cho phép người gọi hai bên có thể nhìn thấy nhau trực tiếp thông qua kết nối quay số.

Cách đây 30 năm, AT&T đã giới thiệu một thiết bị tương lai cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi video trực tiếp, được gọi là VideoPhone 2500.

Nó trông giống như một chiếc điện thoại bàn với các nút bấm của thời đại, nhưng được trang bị một máy quay video cá nhân và một màn hình LCD 3,3 inch xoay hiện đại. Giải pháp này khác với các dòng Điện thoại khung hình tĩnh trước đây.

1

Điện thoại gọi video đầu tiên xuất hiện cách đây 30 năm. Ảnh: Worthpoint.

VideoPhone 2500 sử dụng công nghệ nén kỹ thuật số mới nhất tính đến năm 1992, giúp giảm băng thông cần thiết, cho phép truyền video chuyển động đầy đủ qua các đường dây điện thoại analog.

Chỉ cần cắm thiết bị vào cổng kết nối điện thoại thông thường, người dùng có thể thoải mái gọi video mà không mất thêm chi phí. Nó sử dụng modem V.34 tích hợp sẵn, truyền tải với tốc độ 19,2 Kb / s hoặc 16,8 Kb / s – những con số “khủng” trong thời kỳ đó.

VideoPhone 2500 cung cấp video 10fps, hình ảnh bị giật và hơi mờ, nhưng vẫn có “chuyển động” thực trên màn hình. Đây là một bước tiến vượt bậc của công nghệ so với việc chỉ hiển thị hình ảnh tĩnh của Picturephones.

“Lần đầu tiên, bạn thực sự có thể đến thăm ông bà mà không cần ra khỏi nhà”, AT&T quảng cáo tính năng VideoPhone 2500 vào năm 1992. Họ kỳ vọng thiết bị sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng.

Vào thời điểm đó, điện thoại di động vẫn còn sơ khai và phải mất khoảng 10 năm nữa chúng mới được trang bị camera. Tất nhiên, không có dịch vụ nào tương tự như Skype, Zoom hay FaceTime ngày nay. Do đó, VideoPhone 2500 là một bước đột phá về công nghệ.

Tuy nhiên, vấn đề với sản phẩm này là nó hoàn toàn vô dụng nếu không có một VideoPhone 2500 khác ở đầu dây bên kia. Không có thiết bị tương thích trên thị trường. Vào thời điểm ra mắt, AT&T được bán với giá 1.599 USD/ chiếc, sau đó giảm 150 USD nếu người dùng mua 2 máy. Một lựa chọn khác là thuê với giá 30 USD/ngày.

Trong tài liệu tiếp thị, VideoPhone 2500 bổ sung một tính năng cho phép người dùng xem trước hình ảnh của chính họ trước khi thực hiện cuộc gọi video. Theo dõi Slash Gearnó dường như không có bất kỳ tác dụng thực tế nào.

Với những trở ngại khác nhau, VideoPhone 2500 không được thị trường đón nhận như mong đợi của nhà sản xuất. AT&T đã ngừng bán mô hình này vào năm 1995. Một chiếc được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử Hoa Kỳ nhưng không được trưng bày.

(Theo Zing)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *