Hà Nội lại ra “tối hậu thư” kiểm soát chặt chẽ xe đưa rước học sinh

Rate this post

Văn bản của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nêu rõ: Để quản lý tốt hơn việc đưa, đón học sinh, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các trường sử dụng xe đưa đón học sinh không ký. hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ năng lực; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với xe hoặc người điều khiển xe không đủ điều kiện theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu các gara, lái xe tuyệt đối không chở quá tải, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe khi chưa có giấy phép lái xe. phù hợp với loại xe được điều khiển …

Hà Nội lại cấp giấy chứng nhận
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các trường không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không phù hiệu của “xe hợp đồng” để chở học sinh.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm những lái xe, chủ xe không chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT và trách nhiệm được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ô tô. bát.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Sở GD & ĐT Hà Nội chỉ đạo Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, rà soát các trường sử dụng xe hợp đồng đưa đón học sinh.

Yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng thường xuyên bảo dưỡng, thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện; nghiêm cấm đưa các phương tiện không đủ điều kiện an toàn vào hoạt động.

Đồng thời, bố trí thời gian làm việc của lái xe và nhân viên phục vụ trên xe theo đúng quy định; yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe không chở quá tải, tuyệt đối không lái xe sau khi đã uống rượu bia, không sử dụng điện thoại di động khi lái xe và không phóng nhanh vượt ẩu …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *