Elon Musk từ bỏ kế hoạch đưa Tesla làm tư nhân

Rate this post

Elon Musk dường như đã làm ngược lại quyết định chuyển Tesla thành tư nhân. Trong một tuyên bố gần đây, CEO của công ty sản xuất ô tô điện đã tiết lộ rằng các nhà đầu tư đã thuyết phục ông không tiếp tục kế hoạch tư nhân hóa công ty.

Trong một tuyên bố của Giám đốc điều hành không thể đoán trước, quyết định giữ công ty đại chúng của ông dựa trên phản hồi từ các cổ đông; người cho biết họ có các quy tắc nội bộ hạn chế mức độ họ có thể tham gia vào một công ty tư nhân.

Tuyên bố cũng nói rằng ông trùm kinh doanh đã gặp ban giám đốc của Tesla vào thứ Năm và thông báo cho họ về quyết định mới của mình, với hội đồng quản trị cho biết rằng họ đồng ý.

Giấc mơ riêng tư của Elon Musk

Trong một sự kiện trước đó, Musk đã gây sốc cho hội đồng quản trị và các nhà đầu tư của công ty khi anh ấy đã tweet vào ngày 7 tháng 8 về ý định đưa công ty trở thành tư nhân.

Anh ấy nói trong tweet của mình rằng tiền tài trợ đã được đảm bảo cho thỏa thuận; nhưng sau đó công ty tiết lộ rằng các cuộc đàm phán vẫn chỉ đang được tiến hành với Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê Út.

Dòng tweet cũng nói rằng công ty điện sẽ chào bán cổ phiếu với giá 420 USD. Tính đến ngày đóng cửa ngày 6 tháng 8 đã cao hơn 23%.

Giả sử tất cả cổ phần đã được mua, thương vụ nói trên sẽ vào khoảng 72 tỷ đô la; mặc dù sau đó, Musk cho biết ông hy vọng không quá một phần ba các bên liên quan đồng ý với việc mua lại.

Dòng tweet bất ngờ được Musk đăng trên đường đến sân bay đã kích hoạt các cuộc điều tra từ chính phủ liên bang. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ được cho là đang thăm dò xem liệu Musk có cố tình thao túng giá cổ phiếu hay không.

Tuyên bố của Musk ban đầu khiến giá cổ phiếu của công ty tăng vọt nhưng sau đó đã giảm.

Trong tuyên bố mới của mình, Musk cho biết ông đã nói chuyện với các nhà đầu tư và tham khảo ý kiến ​​của các công ty đầu tư như Goldman Sachs, Morgan Stanley và Silver Lake để xem xét cẩn thận tất cả các lựa chọn của mình:

“Với những phản hồi mà tôi đã nhận được, rõ ràng là hầu hết các cổ đông hiện tại của Tesla tin rằng chúng tôi tốt hơn với tư cách là một công ty đại chúng.”

Ông tiếp tục nói thêm rằng niềm tin của ông rằng quỹ Đầu tư của Suadi Arabia có thể cung cấp hàng tỷ đô la cần thiết để đưa Tesla trở thành tư nhân đã được “củng cố trong quá trình này”.

Bây giờ làm gì cho Musk và Tesla?

Elon Musk có thể đã chấm dứt ý tưởng để Tesla làm tư nhân, nhưng vẫn còn một con đường khó khăn phía trước để đáp ứng các dự báo về lợi nhuận và sản xuất, đặc biệt là khi Tesla xử lý các cuộc điều tra và vụ kiện xuất phát từ dòng tweet vô lý “được bảo đảm tài trợ” của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *