Ngoài Việt Nam, điện thoại Samsung được sản xuất ở đâu? Chất lượng có khác nhau không?

Rate this post

Chắc hẳn đôi khi bạn cũng đã từng thắc mắc rằng những chiếc điện thoại Samsung mà chúng ta đang sử dụng được sản xuất ở đâu và chất lượng ở mỗi xưởng có khác nhau không? Câu hỏi này sẽ được trả lời ngay sau đây.

Samsung là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất hành tinh. Số liệu của nhiều hãng nghiên cứu thị trường cho thấy, chỉ riêng trong năm ngoái, nhà sản xuất Hàn Quốc đã xuất xưởng gần 300 triệu chiếc điện thoại. Vì vậy, để cung cấp hơn 1/4 tỷ thiết bị mỗi năm, Samsung phải có một mạng lưới sản xuất thực sự lớn để đáp ứng sản lượng khổng lồ này. Vậy bạn đã bao giờ đọc câu hỏi smartphone Samsung hiện được sản xuất ở đâu chưa?

Với những người dùng thường xuyên theo dõi tin tức công nghệ chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến nhà máy sản xuất của Samsung đặt tại hai tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên phải không nào? Mặc dù đây là hai nhà máy sản xuất linh kiện và lắp ráp điện thoại lớn nhất mà Samsung có mặt trên toàn thế giới nhưng điều này không có nghĩa là tất cả các thiết bị của thương hiệu Hàn Quốc đều được sản xuất tại Hàn Quốc. đây. Nhà sản xuất sở hữu nhiều nhà máy quy mô lớn và hầu hết đều được đặt tại các nước Châu Á.

Trung Quốc

Nhiều người sẽ nghĩ rằng Trung Quốc sẽ là nơi sản xuất hầu hết điện thoại Samsung Galaxy. Xét cho cùng, Trung Quốc là trung tâm sản xuất toàn cầu. Đó cũng là nơi Apple sản xuất hầu hết iPhone của mình. Chưa kể đến thực tế là các OEM Trung Quốc đã thống trị thị trường điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, trên thực tế, Samsung đã đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone cuối cùng còn sót lại tại Trung Quốc từ năm 2019. Trước đó, công ty có hai nhà máy tại Trung Quốc, nhưng do thị phần của Samsung giảm xuống dưới 1% tại quốc gia này, nên họ đã phải giảm quy mô sản xuất. Việc Samsung sản xuất điện thoại ở Trung Quốc không còn hợp lý về mặt tài chính nữa. Đó là lý do tại sao họ đã ngừng sản xuất điện thoại tại quốc gia này.

Việt Nam

Nếu bạn chưa biết thì Việt Nam là quốc gia sản xuất hầu hết các sản phẩm điện thoại của Samsung. Các cơ sở sản xuất của Samsung được đặt tại tỉnh Thái Nguyên và Bắc Ninh, nơi có hai nhà máy sản xuất điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị đeo tay. Công ty đang trong quá trình bổ sung một nhà máy khác vào cơ sở này để tăng cường sản xuất các sản phẩm của mình. Các nhà máy này hiện sản xuất 120 triệu chiếc mỗi năm. Hầu hết nguồn cung cấp toàn cầu của Samsung, bao gồm cả các thị trường như Bắc Mỹ và Châu Âu, đến từ Việt Nam.

Ấn Độ

Ấn Độ được coi là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới, và đây cũng là nơi đặt nhà máy sản xuất điện thoại lớn nhất của Samsung. Năm 2017, Samsung tuyên bố sẽ đầu tư 620 triệu USD để tăng gấp đôi sản lượng điện thoại thông minh tại Ấn Độ. Họ đã khánh thành một nhà máy ở Noida, Uttar Pradesh, Ấn Độ vào năm 2018. Công suất sản xuất của nhà máy này hiện ở mức 120 triệu chiếc mỗi năm.

Hiện tại, công ty cũng đang sản xuất các thiết bị cầm tay dòng Galaxy M và Galaxy A tại đây. Không chỉ được sản xuất để tiêu thụ trong nước, điện thoại thông minh Samsung do Ấn Độ sản xuất còn có thể xuất khẩu sang các thị trường khác như châu Âu, châu Phi và Tây Á.

Hàn Quốc

Samsung cũng vận hành các cơ sở sản xuất tại quê nhà Hàn Quốc. Đó cũng là nơi sản xuất hầu hết các thành phần mà họ nhận được từ các công ty con khác. Tuy nhiên, nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của hãng tại Hàn Quốc chỉ chiếm chưa đến 10% tổng lượng xuất xưởng toàn cầu. Các thiết bị được sản xuất ở đây chủ yếu dành cho thị trường gia đình.

Brazil

Samsung cũng điều hành một cơ sở sản xuất điện thoại ở Brazil. Nó được thành lập vào năm 1999. Hơn 6.000 công nhân đang làm việc tại nhà máy, nơi Samsung cung cấp điện thoại thông minh của mình cho toàn bộ châu Mỹ Latinh. Với việc Brazil có thuế nhập khẩu cao, sản xuất trong nước cũng cho phép thương hiệu Hàn Quốc cung cấp sản phẩm của mình trong nước với giá cả cạnh tranh.

Nam Dương

Indonesia cũng là nơi có nhà máy sản xuất điện thoại Samsung. Nhà máy được khai trương vào năm 2015 và có công suất sản xuất khoảng 800.000 chiếc mỗi năm, đủ phục vụ cho nhu cầu địa phương.

Các ưu tiên sản xuất của Samsung đang thay đổi như thế nào?

Thị trường điện thoại thông minh đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua. Trước sức ép từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc, Samsung đã thay đổi các ưu tiên trong việc sản xuất các thiết bị của mình.

Samsung đã phát hành điện thoại thông minh ODM (Thiết kế và Xây dựng) đầu tiên của mình, Galaxy A6s, vào năm 2019. Thiết bị được sản xuất bởi một bên thứ ba cho thị trường Trung Quốc. Các giải pháp ODM cho phép Samsung cải thiện lợi nhuận trên các thiết bị giá cả phải chăng. Hiện hãng dự kiến ​​sẽ xuất xưởng 60 triệu điện thoại ODM trong tương lai gần tới các thị trường trên toàn cầu.

Một lợi thế lớn từ mô hình ODM là Samsung sẽ không cần sử dụng tất cả năng lực sản xuất tại các nhà máy của chính mình. Samsung đã có thể tận dụng các đơn vị sản xuất trong nước và tối ưu hóa chi phí vận chuyển đồng thời giúp họ bao phủ và tăng thị phần ở những khu vực này.

Điện thoại Samsung chính hãng được sản xuất ở đâu?

Có một số quan niệm sai lầm về điện thoại Samsung “chính hãng” dựa trên quốc gia sản xuất. Nói một cách đơn giản, tất cả điện thoại thông minh Samsung được sản xuất tại nhà máy của chính công ty hoặc các đối tác ODM của nó đều là “chính hãng” và đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng như nhau, bất kể nhà máy được đặt ở đâu. Hàn Quốc hoặc Brazil. Một chiếc điện thoại thông minh được sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam vốn dĩ không tốt hơn một chiếc điện thoại sản xuất tại Indonesia.

Đó là bởi vì các nhà máy này chỉ thực sự lắp ráp thiết bị. Tất cả chúng đều có thành phần giống nhau và tuân theo cùng chất lượng và quy trình sản xuất. Do đó, bạn không phải lo lắng về việc điện thoại Samsung của mình có phải là hàng chính hãng hay không vì nó được sản xuất ở đâu. Trừ khi đó là hàng giả với “Samsang” hoặc thứ gì đó ở mặt sau.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *