Thanh tab trên điện thoại OPPO là gì? Hướng dẫn cách mở và đóng tab trên OPPO

Rate this post

Vấn đề bảo mật dữ liệu trên điện thoại được người dùng quan tâm hàng đầu. Nắm bắt được nhu cầu này, các nhà sản xuất đã phát triển tính năng tab bar trên điện thoại OPPO nhằm tạo vùng an toàn riêng tư, giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân, tránh bị hacker tấn công hoặc bị người khác xem trộm. .

Thanh tab trên điện thoại OPPO là gì?

Thanh tab trên điện thoại OPPO hoặc vùng an toàn riêng tư trên thiết bị. Đây là khu vực đặc biệt quan trọng, giúp người dùng điện thoại OPPO lưu trữ những nội dung cá nhân, riêng tư như video, hình ảnh, âm thanh hay tập tin.

Khu vực riêng tư trên điện thoại OPPO lưu trữ nội dung cá nhân

Dữ liệu sau khi được chuyển đến khu vực này sẽ bị ẩn hoàn toàn trên màn hình thiết bị và không thể nhìn thấy từ bên ngoài như các nội dung khác. Ngoài ra, khu vực an toàn dữ liệu riêng tư trên điện thoại OPPO sẽ được khóa bằng 2 lớp mật khẩu do người dùng tạo để bảo mật và đăng nhập mỗi lần.

Thanh tab trên điện thoại OPPO ở đâu?

Có nhiều cách để mở và chuyển dữ liệu cá nhân trên thiết bị thanh tab trên điện thoại OPPO. Người dùng hoàn toàn có thể thêm tài liệu từ ứng dụng File Manager hoặc thư viện Photos bằng cách chạm và giữ vào 1 hoặc nhiều hình ảnh cần chuyển, sau đó chọn tính năng Đặt ở chế độ riêng tư.

Chọn tính năng Đặt làm riêng tư cho hình ảnh

Một khi dữ liệu được chuyển đến thanh tab khu vực an toàn riêng tư trên điện thoại, nó sẽ được ẩn hoàn toàn trên điện thoại OPPO và không thể nhìn thấy từ bên ngoài.

Cách mở thanh tab trên điện thoại OPPO

Để mở thanh tab quyền riêng tư mới trên điện thoại OPPO, trước tiên người dùng cần thiết lập mật khẩu khóa màn hình điện thoại. Sau khi hoàn tất thiết lập mật khẩu khóa màn hình, người dùng mở và đặt mật khẩu cho Vùng dữ liệu riêng tư trên điện thoại OPPO như sau:

Bước 1: Người dùng truy cập vào Cài đặt >> chọn Vân tay, khuôn mặt và mật khẩu >> chọn mật khẩu riêng tư.

Bước 2: Tại giao diện hiện ra tiếp theo, bạn bấm Bật mật khẩu riêng tư rồi tiến hành đặt mật khẩu mới cho Vùng an toàn riêng tư này.

Theo mặc định, mật khẩu có thể là chữ và số hoặc người dùng có thể chọn Phương pháp mã hóa khác như đồ họa, 4 chữ số hoặc 16 chữ số.

Bật mật khẩu riêng tư và sau đó tiến hành thiết lập mật khẩu mới

Sau khi thiết lập mật khẩu, người dùng bấm Sử dụng và nhập lại mật khẩu một lần nữa để xác minh.

Bước 3: Tiếp theo, người dùng sẽ nhận được yêu cầu Câu hỏi bảo mật. Chỉ cần chọn một trong các câu hỏi gợi ý và chọn nhập câu trả lời của riêng bạn. Ngoài ra, người dùng còn có 2 tùy chọn là Liên kết ID OPPO và Liên kết địa chỉ email an toàn để tăng cường bảo mật cho thanh tab.

Sử dụng tính năng Vùng an toàn riêng tư trên điện thoại OPPO

Sau khi hoàn tất các bước đặt mật khẩu và chọn câu hỏi bảo mật, người dùng có thể sử dụng tính năng Vùng an toàn riêng tư trên điện thoại OPPO để lưu nội dung cá nhân.

Cách đóng tab trên điện thoại OPPO

Sau khi mở Vùng an toàn dữ liệu cá nhân trên điện thoại OPPO, khi người dùng muốn quay lại xe và quản lý dữ liệu đã chuyển vào vùng này thì hãy làm theo các bước sau: Mở Cài đặt >> chọn Bảo mật >> chọn Quyền riêng tư an toàn >> chọn hoàn thành yêu cầu mật khẩu.

Chọn Công khai dữ liệu trên điện thoại OPPO

Sau khi đăng nhập thành công vào thanh tab OPPO, người dùng sẽ thấy các mục tài liệu tương ứng bao gồm: Âm thanh, hình ảnh, tệp tin và các mục khác. Người dùng chỉ cần nhấp để mở chế độ xem dữ liệu mong muốn. Trong trường hợp muốn đưa dữ liệu về vị trí lưu trữ ban đầu trên điện thoại, bạn chỉ cần chạm vào chúng và chọn Đặt ở chế độ công khai. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn Xóa chúng để đóng nhanh thanh tab trên OPPO.

Như vậy, trên đây là toàn bộ hướng dẫn vận hành liên quan đến thanh tab trên điện thoại OPPOngười dùng có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết, giúp bảo mật thông tin cá nhân an toàn và hiệu quả!

NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *