Gia đình hốt hoảng vì iPhone 14 bị rơi

Rate this post

26/09/2022 06:55 GMT + 7

Chỉ vì một lỗi nhỏ, tính năng phát hiện tai nạn ô tô trên iPhone 14 đã khiến gia đình một nhiếp ảnh gia ở New York (Mỹ) rơi vào cảnh hoang mang.

Tính năng phát hiện tai nạn ô tô trên iPhone 14 bị kích hoạt nhầm khiến gia đình người dùng nhầm tưởng bị ô tô tông và tử vong. Ảnh: Apple.

Trên Jalopnik, nhiếp ảnh gia Douglas Sonders cho biết sau khi mua iPhone 14 Pro Max, anh cùng một nhóm bạn hẹn nhau đi xe máy quanh New York. Anh sử dụng ngàm của Peak Design để gắn điện thoại lên xe. Do không có phụ kiện cho iPhone 14 Pro Max nên nhà sản xuất cho Sonders gắn tạm vào một chiếc ốp lưng thông thường.

Chuyến đi khởi hành vào ngày hôm sau. Khi đang di chuyển với vận tốc 97 km / h, chiếc xe của Sonders đã va chạm với chướng ngại vật trên đường khiến chiếc iPhone 14 Pro Max rơi xuống đất. Sonders cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc giá đỡ điện thoại bị hỏng.

Để giữ liên lạc, Sonders và một nhóm bạn đã đến một cửa hàng Apple Store gần đó và mua một chiếc iPhone SE, thay thế iPhone 14 Pro Max bằng gói AppleCare. Cùng lúc đó, người bạn Tim Harney cho biết cả gia đình, bao gồm cả bạn gái của anh, đang đổ xô đi tìm Sonders vì được thông báo rằng anh đã gặp phải một vụ tai nạn xe hơi thương tâm.

“Tôi tưởng anh ấy nói đùa, nhưng hóa ra lại là sự thật. Bạn gái tôi đã bỏ hết công việc và lái xe đi tìm tôi. Cô ấy, anh trai tôi và mẹ tôi đã gọi đến mọi bệnh viện ở New York để kiểm tra anh ấy”. tìm thấy cơ thể của tôi “, Sonders chia sẻ.

Dòng iPhone 14 được Apple tích hợp sẵn chế độ phát hiện tai nạn xe cộ. Nhiều khả năng tính năng này đã kích hoạt khi điện thoại của Sonders rơi xuống đất. Sau đó, thiết bị này tự động nhắn tin cho tất cả các số liên lạc trong gia đình, thậm chí gọi cảnh sát và nói rằng anh ấy bị tai nạn.

Khắc phục sự cố với iPhone 1 của bạn

IPhone 14 Pro Max của Sonders bị vỡ màn hình sau khi bị ngã xe máy. Ảnh: Douglas Sonders.

Sau khi mua một chiếc điện thoại mới tại Apple Store, Sonders đã ngay lập tức gọi điện cho mọi người để trấn an. “Họ đã khóc vì nghĩ rằng tôi đã gặp phải một tai nạn xe hơi khủng khiếp. Bạn có thể tưởng tượng tôi phải cảm thấy thế nào khi biết họ đau đớn. Và tôi chỉ mất liên lạc trong 45 phút”, Sonders viết.

Theo Sonders, tính năng mới trên iPhone 14 có thể hữu ích và hiệu quả. Tuy nhiên, một sai lầm tai hại đã khiến gia đình anh rơi vào tình trạng hoảng loạn.

“Khi tôi lái xe đến Apple Store, tôi cứ nghĩ cả nhà sẽ phì cười vì chiếc iPhone 14 Pro Max mới mua một ngày đã bị hỏng. Tuy nhiên, không ngờ lại vô tình khiến họ bị tổn thương về mặt tinh thần ngay lúc đó”, Sonders chia sẻ .

Về chiếc iPhone bị mất, Sonders phát hiện ra kẻ lạ mặt đã nhặt được chiếc điện thoại này và mang đến một ngôi nhà ở Bronx, cách đường cao tốc 40 phút lái xe.

Sau khi bật chế độ bị mất nhưng không ai gọi, Sonders quyết định lái xe đến nơi. Do màn hình bị vỡ nên người cầm máy không nhìn thấy số của Sonders để trả máy.

Sau khi nhận máy và mang đến Apple Store, quản lý cửa hàng cho biết không có linh kiện và kỹ thuật viên để sửa iPhone 14 Pro Max. Vì vậy, cửa hàng đã đổi cho Sonders một chiếc điện thoại mới, anh ta chỉ phải trả tiền 29 USD.

“Tính năng phát hiện va chạm trên iPhone 14 và Apple Watch Ultra rất tuyệt vời, nhất là đối với những người thường xuyên điều khiển ô tô, xe máy tốc độ cao như tôi. Tuy nhiên, trường hợp này lại khiến người thân sợ hãi trong khi bản thân tôi không gặp vấn đề gì” . Mọi chuyện còn tồi tệ hơn khi tôi không biết ai đã nhận được lời cảnh báo kinh hoàng “, Sonders nói.

Tác giả trên Jalopnik đánh giá cao tính hữu ích của tính năng phát hiện va chạm trên iPhone 14, nhưng sẽ tốt hơn nếu thiết bị có thể phân biệt giữa việc đánh rơi điện thoại khi đang lái xe và một vụ tai nạn xe hơi thực tế. .

(Theo Zing)

Apple đánh vào nỗi sợ hãi lớn nhất của con người

Apple đánh vào nỗi sợ hãi lớn nhất của con người

Nếu bạn chỉ xem sự kiện mở màn sự kiện iPhone 14, bạn có thể tự hỏi liệu mình có đang theo một khóa đào tạo ứng phó khẩn cấp hay không.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *