Tại sao Câu lạc bộ lúc nửa đêm lại kết thúc như vậy? Chắc chắn phải có nhiều hơn?

Rate this post

Cảnh báo: Chứa những kẻ phá hoại cho Câu lạc bộ lúc nửa đêm mùa 1. Loạt phim Netflix của Mike Flanagan Câu lạc bộ lúc nửa đêm đã có một đêm chung kết không có kết thúc mở một cách đặc biệt, cho thấy rằng sẽ còn nhiều điều nữa. Dựa trên tiểu thuyết của Christopher Pike, Câu lạc bộ lúc nửa đêm xoay quanh một nhóm thanh thiếu niên mắc bệnh nan y gặp nhau lúc nửa đêm để chia sẻ những câu chuyện rùng rợn với nhau. Các yếu tố tuyển tập của từng thành viên trong câu chuyện kinh dị của câu lạc bộ chạy cùng với câu chuyện lớn hơn về bí ẩn đằng sau trại tế bần Brightcliffe Home, nơi có mối liên hệ lịch sử với giáo phái Paragon bí ẩn.

VIDEO TRUYỀN HÌNH TRONG NGÀY

Bí ẩn về Brightcliffe và giáo phái Paragon không được giải quyết vào cuối Câu lạc bộ lúc nửa đêmtrái ngược với cách kể chuyện khép kín của các miniseries trước đó của Flanagan như The Haunting of Hill House Thánh lễ lúc nửa đêm. Mặc dù những chương trình đó có thể có kết thúc mở để giải thích, nhưng chúng không có kết thúc lỏng lẻo Câu lạc bộ lúc nửa đêmđêm chung kết. Thay vì buộc chặt mọi thứ, lần này Flanagan và đồng biên kịch Leah Fong để lại tiết lộ lớn nhất của họ vào cuối phim Câu lạc bộ nửa đêm cuối cùng: Tiến sĩ Georgina Stanton chính là cựu hoặc thành viên hiện tại của giáo phái Paragon. Cảnh quay cuối cùng này thay đổi đáng kể cách khán giả nhìn nhận về hành động của Stanton trong toàn bộ phim, khiến họ có thêm nhiều câu hỏi và mong muốn có các tập tiếp theo của Câu lạc bộ lúc nửa đêm.

LIÊN QUAN: Breakdown Of Georgina Stanton’s Twist & Secret in The Midnight Club


Câu lạc bộ lúc nửa đêm thiết lập một phần tiềm năng 2

Bí ẩn xung quanh Paragon không phải là chủ đề duy nhất còn sót lại trong Câu lạc bộ lúc nửa đêmphần cuối và còn rất nhiều điểm cốt truyện khác vẫn chưa được giải đáp, ngụ ý rằng một Câu lạc bộ nửa đêm mùa 2 là một khả năng khác biệt. Netflix vẫn chưa xác nhận điều này, nhưng Mike Flanagan đã nói rõ mong muốn của anh ấy về các mùa trong tương lai của chương trình. Nếu được ủy quyền, Câu lạc bộ lúc nửa đêm phần 2 có lẽ sẽ khám phá thêm về cốt truyện của Tiến sĩ Stanton và thăm dò thêm về lý do của cô ấy để thành lập trại tế bần Brightcliffe Home. Người ta suy đoán rằng những thanh thiếu niên sắp chết có thể đang kéo dài cuộc sống của chính Stanton, nhưng điều đó vẫn còn phải xem.

Một câu hỏi chưa được trả lời khác ở cuối Câu lạc bộ lúc nửa đêm phần 1 chắc chắn sẽ tạo nên một phần quan trọng của phần 2 là những bóng ma theo sau Ilonka và Kevin là ai. Kevin và Ilonka lần lượt nhìn thấy ông già và người phụ nữ trong khoảnh khắc thức dậy của họ. Trong bản gốc Câu lạc bộ nửa đêm tiểu thuyết, Ilonka bị cản trở bởi những giấc mơ về một người được gọi là Master. Nó ngụ ý rằng Ilonka và Master là hai người bạn tri kỷ đã mất, những người phải liên tục tái sinh. Khi Ilonka và Kevin gặp nhau lần đầu tiên, họ có một cảm giác kỳ lạ về deja vu, cho thấy rằng yếu tố này của cuốn tiểu thuyết sẽ được khám phá sâu hơn thông qua mối quan hệ đang phát triển của Ilonka và Kevin.

Một chủ đề cốt truyện bổ sung có thể dẫn đến phần 2 là những gì chính xác đã xảy ra với Anya sau khi cô ấy chết. Tập cuối cùng của Câu lạc bộ lúc nửa đêm phần 1 gợi ý rằng Anya có thể đang giao tiếp với bạn bè của cô ấy từ bên ngoài ngôi mộ, gửi cho họ một tín hiệu dưới dạng bức tượng nữ diễn viên ba lê cố định của cô ấy. Có khả năng đây là một chi tiết bí ẩn điển hình từ Mike Flanagan, một bí ẩn khác mang đến cho những đứa trẻ ở Brightcliffe một tia hy vọng khi chúng sắp kết thúc cuộc đời thân xác của mình. Ngoài ra, nó có thể đóng một phần lớn hơn trong phần 2 và khám phá thêm Câu lạc bộ lúc nửa đêmCác chủ đề trọng tâm về cách đức tin và khoa học đối xử với khái niệm về cái chết và thế giới bên kia.

Tại sao Câu lạc bộ lúc nửa đêm mùa 2 là một triển vọng gây sốc

Ngoài ra Bác sĩ ngủphần tiếp theo của anh ấy với Stephen King The Shining, Mike Flanagan không tiếp tục các dự án của mình. Đó là lý do tại sao cái kết của Câu lạc bộ lúc nửa đêm cảm thấy rất đột ngột, vì khán giả của Flanagan đã quen với việc các dự án của anh ấy có điểm cuối được xác định rõ ràng. Một loạt phim về tám thanh thiếu niên bị bệnh nan y kể cho nhau nghe những câu chuyện đáng sợ để giữ tinh thần của họ cũng có thể được coi là có điểm cuối được xác định rõ ràng, nhưng Flanagan tránh đưa những câu chuyện về Câu lạc bộ lúc nửa đêmcủa trẻ em đến một kết thúc đột ngột. Khi làm như vậy, anh ấy tránh làm cho bệnh nan y trở thành một trò kinh dị khó xử và cho phép mỗi nhân vật có những vòng cung thỏa mãn qua nhiều mùa.

LIÊN QUAN: Câu lạc bộ lúc nửa đêm Tập 7 giải thích: Chuyện gì đã xảy ra với Anya?

Lý do khác Câu lạc bộ lúc nửa đêm mùa 2 là một điều bất ngờ là cuốn tiểu thuyết gốc của Christopher Pike, giống như các chương trình trước đó của Flanagan, là một câu chuyện độc lập. Mike Flanagan và Leah Fong đã mở rộng nguồn tài liệu, lấy cảm hứng từ tác phẩm khác của Pike. Ví dụ, những câu chuyện mà các thành viên Câu lạc bộ lúc nửa đêm kể cho nhau nghe được rút ra từ các tác phẩm khác của tác giả YA. Chỉ có một câu chuyện từ cuốn sách gốc xuất hiện trong loạt Netflix: Câu chuyện của Anya có tựa đề “Hai Danas.”

Điều này có nghĩa là, thay vì bị bỏ đói vật chất để Câu lạc bộ lúc nửa đêm mùa 2, Mike Flanagan và Leah Fong vẫn có bốn câu chuyện được kể bởi các thành viên Midnight Club khác trong cuốn tiểu thuyết. Trên hết, họ còn có danh mục sau rộng rãi về tác phẩm của Pike để rút ra từ những đứa trẻ tiếp tục kể chuyện cho nhau nghe. Khái niệm về một chương trình tiếp tục của Mike Flanagan có thể là một điều xa lạ đối với cả người hâm mộ của anh ấy và người đăng ký Netflix, nhưng đó là một triển vọng thú vị hy vọng sẽ thành hiện thực.

TIẾP THEO: Câu chuyện của Dusty kết thúc như thế nào trong câu lạc bộ lúc nửa đêm (& Ý nghĩa của nó)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *