Công nghệ mới của Google sẽ cách mạng hóa nhiếp ảnh kỹ thuật số

Rate this post

Công nghệ mới của Google sẽ cách mạng hóa nhiếp ảnh kỹ thuật số - 1
Công cụ do Google phát triển giúp cải thiện chất lượng hình ảnh vào ban đêm, giảm nhiễu kỹ thuật số và làm sắc nét các chi tiết ẩn trong bóng tối (Ảnh: Carla Limatola).

Theo đó, nhóm nghiên cứu từ Google Research, một bộ phận của công ty Mountain View đã phát triển một công nghệ AI giúp giảm nhiễu kỹ thuật số trong ảnh chụp với kết quả ấn tượng.

Công nghệ có tên RawNeRF, một phần của dự án MultiNeRF, sẽ cho phép người dùng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh.

Trước đó, công nghệ NeRF của Google hoạt động bằng cách quét các phần tử hiện diện trong một cảnh và sau đó tái tạo lại hình ảnh 3D thực tế, nhưng chúng có một nhược điểm lớn là chúng chỉ có thể hoạt động tốt nhất với những hình ảnh không có sẵn. hình ảnh đủ sáng, không bị nhiễu, đặc biệt công nghệ này không thể quét và sửa các chi tiết ẩn trong vùng bóng của ảnh.

Do đó, các kỹ sư của Google đã phát triển engine RawNeRF, dựa trên trí tuệ nhân tạo, giúp giảm nhiễu hiệu quả và tạo ra hình ảnh sắc nét trong điều kiện ánh sáng yếu.

Công nghệ mới của Google sẽ cách mạng hóa nhiếp ảnh kỹ thuật số - 2
Ảnh chụp cùng cảnh vào ban đêm, ảnh chụp bên phải với sự hỗ trợ của công nghệ AI RawNeRF cho hình ảnh sắc nét hơn so với ảnh chụp bình thường (Ảnh chụp màn hình).

Điều này giúp các nhiếp ảnh gia có thể chụp ảnh ban đêm mà vẫn giữ được các chi tiết tốt nhất.

Ben Mildenhall, một trong những nhà nghiên cứu của Google Research và là thành viên của dự án, đã chia sẻ một video cho thấy một số chi tiết ẩn trong bóng tối của một bức ảnh trở nên sắc nét hơn so với những bức ảnh được chụp mà không có hỗ trợ RawNeRF.

Ông giải thích: “Công cụ AI này có khả năng kết hợp các hình ảnh được chụp từ nhiều góc độ khác nhau của máy ảnh để loại bỏ nhiễu, sau đó tái tạo lại hình ảnh sắc nét, chân thực trong mọi điều kiện môi trường. trường học”.

Hiện tại, RawNeRF vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và chưa được Google phát hành ra thị trường.

Vào năm 2020, Microsoft đã phát hành một công cụ có khả năng khôi phục những bức ảnh cũ bị hư hỏng, sử dụng trí tuệ nhân tạo DALL-E 2 để tạo ra những bức ảnh giống như thật.

Có thể thấy, công nghệ AI đang ngày càng cách mạng hóa thế giới nhiếp ảnh để cho ra đời những bức ảnh chất lượng cao và sắc nét.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *