Sứ Mệnh | mối đe dọa phim

Rate this post

Tôi biết bạn đã nhìn thấy chúng. Họ không khó để bỏ lỡ. Hai người truyền giáo Thánh Hữu Ngày Sau ăn mặc chỉnh tề đi bộ hoặc đạp xe qua khu phố của bạn và bấm chuông cửa. Tôi chắc chắn đã có phần lớn các lượt truy cập LDS của mình, cùng với một hộp chứa các bản sao chưa đọc của Sách Mặc Môn. Nhưng chính xác những gì đang xảy ra? Những người truyền giáo này là ai? Lần đầu tiên, máy quay không phải LDS được phép theo dõi một số thanh niên và thiếu niên LDS trong phim tài liệu của Tania Anderson, Nhiệm vụ.

Mỗi năm, hơn 60.000 thanh niên Thánh hữu Ngày sau của Nhà thờ Chúa Giê Su Ky Tô được gửi đi khắp thế giới như một nghi thức thông hành rao giảng thông điệp của nhà thờ Mặc Môn. Nhiệm vụ theo chân các thành tích của các thanh thiếu niên LDS Anh Cả Tyler Davis, Chị McKenna Field, Anh Cả Kaii Pauole và Chị Megan Bills khi họ được cử đi truyền giáo ở Helsinki, Phần Lan.

Bộ phim tài liệu kéo dài sứ mệnh kéo dài hai năm của họ bắt đầu từ quá trình đào tạo ở Utah, đến Phần Lan, cho đến lễ tốt nghiệp cuối cùng của họ khi trưởng thành. Được quay theo phong cách pseudo-Cinéma vérité, máy quay theo dõi thanh thiếu niên đồng thời tạo cơ hội cho phần bình luận thuyết minh giải thích các chi tiết cụ thể của tôn giáo Mormon cùng với các giá trị và niềm tin của họ.

Những người truyền giáo bắt đầu mỗi ngày bằng việc học hỏi và thiền định cá nhân. Sau đó là những lời khích lệ từ những người lãnh đạo hội thánh. Cuối cùng, họ xuống đường, hy vọng bắt chuyện với bất kỳ ai. Họ sẽ đặt câu hỏi trực tiếp cho những người hoàn toàn xa lạ đi ngang qua hoặc gián tiếp thông qua việc tặng đồ ăn nhẹ miễn phí. Mỗi ngày họ phải đối mặt với hết lời từ chối này đến lời từ chối khác. Cuối cùng, sự kiên trì sẽ được đền đáp khi niềm vui dâng trào và sự bình yên đến với họ chỉ bằng một cuộc trò chuyện với một người sẵn sàng dừng lại, lắng nghe và tham gia.

“…được gửi đi khắp thế giới dưới dạng một loại nghi thức vượt qua rao giảng thông điệp của nhà thờ Mặc Môn.”

Có lẽ phần mang tính giáo dục nhất của bộ phim là cách thiết lập và quản lý chương trình. Những người truyền giáo được ghép đôi với một người cùng giới tính và ở bên nhau chín tuần, chỉ tách ra khi vệ sinh cá nhân. Người ta ám chỉ rằng đây gần như là huấn luyện hôn nhân. Sau chín tuần, họ chuyển đối tác và bắt đầu quá trình làm quen với bạn nhiều lần. Cặp đôi tập luyện cùng nhau và chia sẻ kinh nghiệm của họ với các đối tác khác của họ.

Nhiệm vụ tấn công vàng khi một gia đình Phần Lan cho phép máy ảnh đi vào hy vọng của họ và ghi lại cuộc trò chuyện của họ. Khi hai thiếu nữ mô tả Joseph Smith và những kỳ công của ông ở Y Sơ Ra Ên và Châu Mỹ, bạn có thể thấy thái độ hoài nghi sâu xa của người tộc trưởng trong gia đình.

Hãy thành thực. Nhiệm vụ là một bộ phim tài liệu đơn giản về cuộc đời của một nhà truyền giáo Mormon. Không có gì gây tranh cãi xảy ra trong phim tài liệu. Nó được kể như một câu chuyện thường ngày. Mặc dù bộ phim tài liệu không cố gắng thu hút khán giả theo tôn giáo LDS, nhưng vẫn có quá nhiều cơ hội để nghe nó. Bộ phim có chiếu một hoặc hai cái mụn cóc trong cuộc trò chuyện với một số người Mormons đồng tính cũ, nhưng cuối cùng nhà thờ lại thành công tốt đẹp. Phần lớn, không có nỗ lực đào sâu vào những ngóc ngách tối tăm của nhà thờ và lôi ra một bản cáo trạng nào đó.

Điều cần thiết là phải hiểu khán giả của ai Nhiệm vụ Là. Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Sundance năm ngoái và tôi cho rằng đó là vì chúng tôi đang ở Utah. Bản thân tôi không phải là người Mormon, tôi đoán là các thành viên nhà thờ LDS sẽ thấy bất cứ điều gì phản cảm với bộ phim tài liệu. Hầu hết có thể tìm thấy mối quan hệ họ hàng với thanh thiếu niên đặc trưng của bộ phim. Những khán giả khác là những người tò mò. Việc nhìn thấy những người truyền giáo đi lang thang trong khu phố của tôi hàng tháng đã khơi dậy sự tò mò của tôi về việc nhìn thấy Nhiệm vụnhưng không nhiều hơn thế.

Đối với những người hâm mộ phim tài liệu, bạn sẽ tìm thấy Tania Anderson’s Nhiệm vụ hoàn toàn là thông tin, khiến thời lượng 95 phút có cảm giác dài, đặc biệt đối với những người không đặc biệt thích tôn giáo. Nó cũng không có tranh cãi hay bộ phim sâu sắc về con người. Nhưng những gì bạn nhận được là một hồ sơ của những người trẻ yêu thích nhà thờ của họ và muốn thay đổi thế giới tốt đẹp hơn.

Nhiệm vụ được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance 2022. Để sàng lọc thông tin về Nhiệm vụhãy truy cập trang web Phong trào Điện ảnh.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *