Bình Dương họp báo công bố vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết

Rate this post

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, trước mắt các cơ quan chức năng đã thông tin sơ bộ về vụ cháy nghiêm trọng, còn rất nhiều việc phải làm. Quá trình xác minh, điều tra làm rõ vai trò, trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thông tin.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cũng xác nhận đây là vụ cháy nghiêm trọng. Công tác cứu hỏa diễn ra nhanh chóng nhưng số người chết rất cao. Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã có mặt nhưng sức nóng cao tỏa ra từ đám cháy khiến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.

Theo anh Mai Hùng Dũng, có người hỏi tại sao cả ngày không vào được? Thực tế, dù đã mặc đồ bảo hộ, bình oxy, khẩu trang nhưng khi bước vào chỉ mất 5 phút vì trời quá nóng. Không thể vào bên trong, các lực lượng phải đập tường để tiếp cận.

Chia buồn với gia đình nạn nhân, ông Dũng cũng thông tin không phải dập lửa mới đưa được thi thể ra ngoài. Sau khi dập lửa, nhóm 4-5 chiến sĩ mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang tiếp cận hiện trường, nhưng không mở được cửa vào trong. Chỉ khoảng 5-10 phút là hết ca, đổi ca mới.

Hiện 17 thi thể đã được xác định danh tính, 15 nạn nhân còn lại đang chờ xét nghiệm ADN. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết danh tính nạn nhân cũng như nguyên nhân vụ cháy sẽ được khẩn trương làm rõ.

Về danh tính các nạn nhân, Đại tá Trịnh Ngọc Quyền cho biết, Công an tỉnh đang phối hợp với Viện KSND các cấp, các cơ quan chức năng và chủ quán karaoke An Phú xác minh danh tính, thành phần. , quê quán và nghề nghiệp của từng nạn nhân. “Dự kiến ​​trong ngày hôm nay hoặc ngày mai, cơ quan chức năng sẽ có kết quả xác minh danh tính”, Thượng tá Quyền nói.

10h45: Buổi họp báo kết thúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *