Bắt đầu với một điều ước của tôi

Rate this post

“Du lịch là thứ bạn phải trả tiền, nhưng nó khiến bạn trở nên giàu có hơn.”

Tiêu tiền cho những chuyến du lịch dường như không bao giờ là lỗ. Không chỉ là những món quà lưu niệm hay loạt ảnh đẹp để khoe với bạn bè, những chuyến đi đích thực còn mang lại cho chủ nhân 1001 trải nghiệm đáng nhớ, những bài học kinh nghiệm trong cuộc sống.

Vậy những trái tim yêu xê dịch LỢI ÍCH gì sau mỗi chuyến đi? Hãy theo dõi chuỗi chương trình Du lịch sở thích để lắng nghe, khám phá và được truyền cảm hứng qua lăng kính rộng mở và đầy màu sắc.

Nhân vật: Nguyễn Lê Duy An

Tuổi: 45

Địa chỉ: Thủ Đức, TP.HCM

Làm cha mẹ ai cũng muốn dành những điều tốt đẹp cho con cái, để con cái được vui vẻ, hạnh phúc. Đó có thể là cách này hay cách khác, là mua cho con những bộ quần áo đẹp, cho con nhiều tiền hoặc chiều theo sở thích của con … Còn với tôi, một ông bố U50, tôi rất thích đi du lịch. Cùng các bạn trải nghiệm những vùng đất xinh đẹp của Tổ quốc.

Trước đây, gia đình tôi chỉ hay di chuyển bằng xe buýt. Tuy nhiên, chuyến đi từ TP.HCM đến Đà Lạt lần này là một chuyến đi rất khác. Chỉ có tôi và con gái 15 tuổi, hai ông bố cũng đạp xe hơn 300km.

Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ ước nguyện của con - Ảnh 1.

Ý tưởng ban đầu cho chuyến đi phượt từ TP HCM lên Đà Lạt này là của cô. Em vừa trải qua giai đoạn học tập khó khăn và căng thẳng nên em có thể bày tỏ mong muốn của mình với em rằng: “Bố ơi, sau khi thi xong, bố chở con đi Đà Lạt bằng xe máy. Con muốn trải nghiệm, muốn ngắm núi, săn mây, muốn biết đi xe máy là như thế nào”.

Tôi nghe xong lập tức đồng ý. Đó là “điều ước” nho nhỏ và cũng như phần thưởng xứng đáng mà ông bố này không ngần ngại thực hiện ngay cho con gái mình. Tôi cũng là người thường xuyên di chuyển bằng xe máy, đã đi hơn 7000km xuyên Việt nên tôi cũng tự tin vào khả năng và kinh nghiệm của mình để giúp hai bố con đến đích an toàn nhất.

Hai cha con chạy xe máy từ Sài Gòn lên Đà Lạt: Xuất phát từ ước muốn của một đứa trẻ - Ảnh 2.
Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ mong muốn của một đứa trẻ - Ảnh 3.
Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ ước nguyện của con - Ảnh 4.

Ngay sau khi bé thi xong, hai bố con đã tất bật chuẩn bị cho chuyến đi. Tôi xin nghỉ phép, chuẩn bị chu đáo từ áo mưa, giày, áo khoác, khăn trùm đầu, tất, găng tay, quần áo mùa đông … đề phòng mọi tình huống xấu xảy ra trên toàn thế giới. khoảng cách đặt. Đúng 7 giờ sáng, hai cha con lên đường.

Vốn dĩ từ TP.HCM lên Đà Lạt nếu đi bình thường chỉ mất hơn 6 tiếng đồng hồ, nhưng bố con tôi phải mất hơn 9 tiếng đồng hồ mới đến nơi.

Tôi chạy thật chậm trên cả hành trình, một phần vì an toàn, một phần vì muốn cho bé ngắm cảnh, kể chuyện cho bé nghe về những cung đường, những khúc cua trên đèo Bảo Lộc, về nhà máy thủy điện Đại Ninh. , về mùa sầu riêng chín, về đền Cô 3 và nhiều nơi nữa.

Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ mong muốn của một đứa trẻ - Ảnh 5.
Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ ước nguyện của con - Ảnh 6.
Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ ước nguyện của một đứa con - Ảnh 7.

Hai cha con vừa đi vừa nói chuyện, lâu lâu tôi lại ghé cho bé nghỉ ngơi, ăn uống hoặc chụp ảnh. Đời người có bao nhiêu lần trải qua những khoảnh khắc như thế này nên phải chụp thật nhiều ảnh nhỉ?

Cuối cùng thì sau 9 tiếng, tôi và con gái cũng đã đến được đích ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Tại đây, tôi cũng thuê một căn nhà trọ vắng vẻ để cô ấy nghỉ ngơi, thư giãn một cách đàng hoàng. Lịch trình cũng được các bé sắp xếp theo sở thích để trải nghiệm và “sống ảo” nhiều nhất.

Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ ước nguyện của con - Ảnh 8.

Như đã nói ở trên, bình thường gia đình mình hay đi du lịch cùng nhau, hay đi Đà Lạt cũng vậy, nhưng đều đi xe khách. Chuyến đi bằng xe máy này là một chuyến đi rất khác, một trải nghiệm hoàn toàn mới, đặc biệt là với con gái tôi.

Bên cạnh việc thư giãn, nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng sau thời gian học tập, thi cử, áp lực, tôi thấy con gái tôi năng động hơn hẳn trong và sau chuyến đi, vì bình thường cháu khá trầm tính. Tôi cũng muốn con có thêm nhiều kiến ​​thức, kinh nghiệm và kỹ năng sống mới trước khi bước vào cấp ba.

Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ ước nguyện của con - Ảnh 9.
Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ ước nguyện của con - Ảnh 10.
Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ mong muốn của một đứa trẻ - Ảnh 11.
Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ ước muốn của một đứa trẻ - Ảnh 12.

Trong cuộc sống hàng ngày, do tính chất công việc nên tôi hầu như không có thời gian tâm sự, nói chuyện lâu với con dù hai cha con rất thân thiết và tôi rất cưng chiều con.

Chuyến đi này dường như giải phóng điều đó trong tôi, trở thành một người bạn đồng hành thực sự cùng con. Tuy quãng đường dài, ngồi hơi đau và mệt nhưng bù lại rất vui, có nhiều ảnh đẹp.

Hai cha con chạy xe máy từ Sài Gòn lên Đà Lạt: Xuất phát từ ước muốn của một đứa trẻ - Ảnh 13.
Hai cha con chạy xe máy Sài Gòn - Đà Lạt: Xuất phát từ ước nguyện của con - Ảnh 14.

Không chỉ Đà Lạt, con gái tôi cũng yêu những thành phố lạnh giá khác như Sapa, hay Hà Giang. Tháng 8, tháng 9 này, mẹ con mình sẽ cố gắng thu xếp để cả nhà tiếp tục đi cùng nhau.

Và không chỉ năm nay, hy vọng trong tương lai, những năm sau, năm sau, tôi và con gái nhỏ có thể cùng nhau đi nhiều nơi trên dải đất hình chữ S, đó cũng là những cơ hội. để có thêm nhiều trải nghiệm và kiến ​​thức mới.

Ảnh: NVCC

https://soha.vn/ba-va-con-gai-cung-phuot-xe-may-tu-sai-gon-ra-da-lat-bat-dau-tu-mot-dieu-uoc-cua- con-20220627112826941.htm